ในปี 2024 นี้ ถือเป็นอีกปีหนึ่งที่ทุกคนต่างสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ และใช้มันเพื่อสร้างรายได้ตั้งแต่หลักร้อยจนกระทั่งถึงหลายสิบหรือหลายร้อยล้านบาท โดยหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่เป็นที่นิยม และสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว คือการประกอบอาชีพเป็น “เทรดไบนารี่ออฟชั่น

ดังนั้น หากคุณคือหนึ่งในผู้สนใจประกอบอาชีพนี้ และต้องการความรู้และวิธีลงมือปฏิบัติที่ชัดเจน เป็นขั้นตอนมาตรฐาน และสามารถพัฒนาตัวคุณจาก 0 ไปสู่มืออาชีพได้จริง

ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะบทความนี้ ผมจะพาคุณ เดินทางลัดเลาะสำรวจโลกของอาชีพ ไบนารี่ออฟชั่น นี้ในปี 2024 อีกทั้งบอกถึงเคล็ดลับ และขั้นตอนการเทรดอย่างมืออาชีพ ที่คุณสามารถอ่านและลงมือทำตามได้จริง

ตัวอย่างการทำกำไร $8,700 ภายในหนึ่งนาทีด้วยทรัพย์สินอ้างอิง EURUSD บนบัญชีประเภทฝึกหัด

เพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาง่ายยิ่งขึ้น ผมได้ทำสารบัญเนื้อหา ซึ่งอยู่ในย่อหน้าถัดไปของบทความนี้ คุณสามารถเลือกหัวข้อที่สนใจ และอ่าน หรือถ้าต้องการเติมไฟและพลังมากที่สุด ผมแนะนำให้อ่านทั้งบทความนี้เลย

บทความนี้ถูกเขียนขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 2024 ดังนั้น กลยุทธ์ต่าง ๆ จึงเป็นปัจจุบันและใช้งานได้จริง ซึ่งผมขอท้าให้คุณทดสอบและทำตามระบบที่ผมสอนไว้ด้วย

เอาล่ะครับเกริ่นกันมายืดยาวเลย ผมคิดว่าคุณน่าจะพร้อมแล้วที่จะศึกษาอาชีพใหม่อาชีพนี้ ถ้าอย่างนั้นเราเกาะยานแม่และเดินทางไปพร้อม ๆ กันเลยครับ


สารบัญเนื้อหา


ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ เทรดไบนารี่ออฟชั่น ก่อน

อันดับแรก ผมอยากให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของคำว่า “ไบนารี่ออฟชั่น” ก่อนครับโดยในภาษาอังกฤษจะเขียนคำนี้ว่า binary option โดยหมายถึง…

“สัญญาทางการเงินรูปแบบหนึ่ง ที่เอาทรัพย์สินสองตัวมาจับคู่กัน เช่น ทองคำกับเงินดอลล่าร์ จากนั้นให้เทรดเดอร์ทำนายราคาทรัพย์สินในอนาคตว่า สูงหรือต่ำกว่าราคาในปัจจุบัน หากทำนายถูกโบรกเกอร์จะมอบผลตอบแทนให้ หากทำนายผิด เทรดเดอร์จะเสียเงินวางประกันทั้งหมด”

จากความหมายข้างต้น สิ่งแรกที่ต้องทำความเข้าใจคือ

หนึ่ง สัญญานี้เป็นสัญญาที่ทำขึ้นระหว่างโบรกเกอร์ และเทรดเดอร์ (คุณ) ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับตลาดเงินทุน

สอง สัญญานี้คนจ่ายผลตอบแทนให้คุณคือโบรกเกอร์ และโบรกเกอร์จะกำหนด % ผลตอบแทนให้ครับ

สาม คุณมีหน้าที่ทำนายราคาทรัพย์สินตอนปิดสัญญาอัตโนมัติว่าสูงหรือต่ำกว่า ราคา ณ ตอนคุณซื้อสัญญาไบนารี่ออฟชั่น

สี่ ถ้าคุณทำนายผิด คุณจะถูกริบเงินวางประกันทั้งหมด!

ตัวอย่างแพลตฟอร์ม iqoption ที่สามารถเทรดสัญญาไบนารี่ออฟชั่นได้ บนเครื่อง PC เท่านั้น

หลักการของสัญญาไบนารี่ออฟชั่น จึงคล้ายๆ กับเหตุการณ์เช่น คุณคิดว่าคุณทำนายราคาทองคำในสัปดาห์หน้าว่า มันจะสูงหรือต่ำกว่าราคา ณ ปัจจุบันนี้ เช่นคุณอาจทำนายว่า ราคามันจะต้องสูงกว่า ราคา ณ ปัจจุบัน (40,000 บาท/1 บาททอง)

ปรากฎว่าเมื่อถึงสัปดาห์หน้า คุณทำนายถูก แบบนี้คุณก็จะได้รับผลตอบแทนจากโบรกเกอร์ที่ขายสัญญาไบนารี่ออฟชั่นให้กับคุณ ซึ่งผลตอบแทนอาจสูงถึง 90% ของเงินวางประกัน เช่นคุณวางเงินประกันซื้อสัญญาที่ 10,000 บาท คุณก็จะได้รับผลตอบแทนสูงถึง 4,000 บาทเลยทีเดียว

ผมเชื่อว่าปกติ เราก็ทำทายอนาคตกันอยู่แล้ว อาทิเช่น ทำนายว่าเศรษฐกิจประเทศไทยในอนาคตจะเป็นอย่างไร, ราคาทองคำปีหน้าจะเป็นอย่างไร, บิทคอยน์ราคาจะขึ้นไหมในอีก 5 ปีข้างหน้า, หรือแม้แต่ทำนายว่า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันจะอยู่ได้ครบวาระสี่ปีหรือไม่! เป็นต้น

เพียงแต่เราจะเปลี่ยนการทำนายเฉยๆ เป็นการทำนายแล้วถ้าทำนายถูกก็จะได้รับเงินไปด้วย ซึ่งวิธีการนั้นเราเรียกว่า ไบนารี่ออฟชั่น นั่นเอง

คำถามที่น่าสนใจคือ แม้ว่าไบนารี่ออฟชั่นจะมีความเสี่ยงสูง แล้วทำไมมันยังคงเป็นที่นิยมของเทรดเดอร์ในการทำกำไร คำตอบอยู่ในหัวข้อถัดไปครับ


แล้วทำไมการ เทรดไบนารี่ออฟชั่น จึงเป็นที่นิยม

เหตุใดจึงมีผู้คนจำนวนมาก ตัดสินใจเริ่มต้นอาชีพเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่น จากประสบการณ์ของผู้เขียนนั้น พบว่ามีเหตุผลสำคัญอยู่สองเหตุผลครับ ดังนี้คือ

คุณสามารถหาเงินได้รวดเร็วมาก

สิ่งที่ต้องยอมรับและปฏิเสธไม่ได้คือ คุณสามารถหาเงินมากถึงร้อยละ 90 ของเงินทุน ภายในเวลาที่น้อยที่สุดคือ 1 นาที ใช่แล้วครับ 1 นาทีของอายุสัญญา มีเทรดเดอร์จำนวนมากที่สามารถหาเงินในระดับหลักล้านบาต่อเดือน จากการเทรดไบนารี่ออฟชั่น โดยใช้ทุนเริ่มต้นแค่ $10 หรือประมาณ 370 บาทเท่านั้น

ตัวอย่างการทำกำไร $8,700 ภายในหนึ่งนาทีด้วยทรัพย์สินอ้างอิง EURUSD บนบัญชีประเภทฝึกหัด

ด้วยเสน่ห์ข้อนี้นั่นเอง ทำให้หลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่ต้องการสร้างอิสรภาพทางการเงินที่รวดเร็ว กระโดดเข้ามาเล่นในตลาดแห่งนี้ แม้กระทั่งในประเทศไทยเอง ก็มีผู้คนมากมายที่สนใจและเข้าสร้างผลตอบแทน

โดยภาพด้านล่างนี้ได้แสดงถึงจำนวนเทรดเดอร์ไทย ที่สามารถสร้างผลตอบแทนจากการเทรดไบนารี่ออฟชั่น กับโบรกเกอร์ iqoption ในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ลองดูสิครับว่า รายได้พวกเขานั้นมากมายแค่ไหน?

เทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นประเทศไทย ที่ติดอันดับสร้างรายได้กว่า 300,000 บาทต่อสัปดาห์

และเหตุผลข้อที่สองที่ทำให้ไบนารี่ออฟชั่น เป็นที่นิยมคือ…

ใช้เงินซื้อสัญญาต่ำสุดแค่ $1

แม้ว่าในตัวอย่าง ผมชอบจะยกเลขเงินซื้อสัญญาอยู่ที่หลักแสนหรือหลักหมื่นบ้าง แต่ในความเป็นจริง คุณสามารถเริ่มต้นซื้อสัญญาด้วยเงินเพียง $1 หรือราว ๆ 37 บาทเท่านั้น โดยปกติ โบรกเกอร์ไบนารี่ออฟชั่น จะให้คุณเริ่มต้นฝากเงินขั้นต่ำคือ $10 ซึ่งทั้งหมดตอกย้ำว่า คุณสามารถเริ่มต้นอาชีพนี้ได้อย่างรวดเร็วด้วยเงินทุนไม่มากอย่างที่คิด

ด้วยเหตุผลหลัก ๆ สองประการนี้เอง ทำให้การเทรดสัญญาไบนารี่ออฟชั่น กลายเป็นที่นิยมมากทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ โดยจากตัวเลขข้อมูลของโบรกเกอร์บางโบรกอาทิ iqoption มีข้อมูลทางสถิติที่ชัดเจนว่า มีจำนวนเทรดเดอร์ binary option ที่สมัครเป็นสมาชิกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถืออย่าง iqoption มากกว่า 40 ล้านคน และมีจำนวนคำสั่งซื้อเฉลี่ยวันละ 1 ล้านครั้ง ในปี 2024 ( อ้างอิงจาก binaryoptions.com)

ดังนั้น ถ้าคุณยังไม่ได้กระโดดเข้ามาร่วมวงการนี้ บางทีนี่อาจเป็นโอกาสครั้งสำคัญครับ แต่การเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่น ก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายกันเสียทีเดียว ถ้าขาดการทำความรู้ใจหลักการพื้นฐานก่อนการเทรด ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ คุณจะสูญเสียเงินทั้งหมดอย่างแน่นอน

แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ

ผมมีข่าวดี

ทางแก้ทั้งหมดอยู่ในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว และผมแนะนำให้คุณลงมือทำทันทีหลังจากที่อ่านบทความนี้จบ ผมรับประกันว่า คุณจะต้องพึงพอใจกับแนวทาง และระบบที่ผมออกแบบไว้อย่างแน่นอน เพราะมันง่ายต่อคนใหม่มาก และมีภาพประกอบให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม

ดังนั้น

ถ้าเราต้องการเริ่มต้นอาชีพนี้ คุณจะต้องเข้าใจหลักพื้นฐานการลงทุนไบนารี่ออฟชั่นอะไรบ้าง เพื่อเป็นการปูพื้นฐานก่อน คำตอบมีดังนี้


ความเข้าใจสำคัญพื้นฐานก่อนเทรด

ก่อนที่เราจะเทรดทำกำไร เราต้องมาตกลงกันก่อนนะครับว่า การเทรดในไบนารี่ออฟชั่น มีความเสี่ยงสูงมาก หมายความว่า คุณมีสิทธิ์หมดเงินของคุณ 100% ในตลาด ถ้าไม่เทรดอย่างมีวินัยตามที่สอน รวมทั้งไม่เข้าใจหลักการสำคัญของการเทรด

ดังนั้นเพื่อปกป้องปัญหาที่จะเกิดขึ้นดังกล่าว ผมจะพาคุณทำความเข้าใจพื้นฐานสำคัญของการเทรดไบนารี่ออฟชั่น ซึ่งผมเน้นว่าสำคัญมาก ๆ โดยมีหลักสำคัญ 6 หลักดังนี้

หนึ่ง คุณต้องเข้าใจทรัพย์สินอ้างอิงที่จะเทรด

เนื่องจากสัญญานี้เป็นการทำนายราคาทรัพย์สินในอนาคตอย่างมีกำหนดเวลา ดังนั้นคุณไม่ควรเลือกทรัพย์สินอย่างสเปะสปะ แต่ควรเลือกตัวที่คุณมีความเข้าใจพฤติกรรมราคามากที่สุด เช่น ถ้าคุณชอบทองคำ ก็จงเทรดไบนารี่ออฟชั่นแต่เฉพาะทองคำ เป็นต้น

อย่ากระโดดไปยัง ทรัพย์สินอ้างอิง ที่คุณไม่คุ้นเคย หรือไม่มีความเข้าใจ เพราะสิ่งนั้น คือหนึ่งในหายนะแรกที่ทำให้คุณล้างพอร์ต 100%

อย่างผมเอง มักเลือกบิทคอยน์ เป็นทรัพย์สินอ้างอิง ทำไมน่ะหรือ เพราะว่าผมสามารถคาดเดาแนวโน้มราคาได้ แม้ว่าผมจะไม่ได้ใช้อินดิเคเตอร์ใด ๆ มาช่วยก็ตาม เนื่องจากผมคลุกคลีอยู่ในวงการคริปโตมานานจนมีความมั่นใจนั่นเอง

คุณก็เช่นกัน ลองนึกตอนนี้ดูสิครับว่า มีทรัพย์สินอ้างอิง ใดที่คุณรู้สึกคุ้นเคย และน่าจะเลือกเอามาเทรดไบนารี่ออฟชั่นได้บ้าง แต่ถ้านึกไม่ออก ผมแนะนำให้เลย 1 ตัว ซึ่งก็คือ ทองคำ (XAU) ครับ

ราคาทองคำ ทำนายง่ายที่สุด คุณคุ้นเคยมากที่ อย่างน้อยผมก็คิดว่าบางทีตอนนี้คุณก็อาจใส่ทองเป็นเครื่องประดับอยู่ และถ้ามันอยู่บนตัวคุณได้ คุณก็น่าจะมีทักษะมากพอที่จะเดาราคาทองคำในอนาคตได้แน่นอน

สอง จงเลือกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ

ปัจจุบันยังไม่มีโบรกเกอร์ใดที่ได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต.ประเทศไทย ให้ขายสัญญาไบนารี่ออฟชั่นให้กับลูกค้า (เทรดเดอร์) เว้นแต่เป็นสัญญา Future อีกทั้ง ก.ล.ต.ประเทศไทย ยังได้มีประกาศอย่างเป็นทางการ เตือนนักลงทุนที่ต้องการซื้อสัญญาดังกล่าวจากโบรกเกอร์ที่ไม่ได้รับใบอนุญาต

ประกาศเกี่ยวกับ binary option และคำเตือนนักลงทุน จาก ก.ล.ต.ไทย อ่านต่อ

ดังนั้นคุณจึงต้องแบกรับความเสี่ยงทางการเงินด้วตนเอง แต่ถึงกระนั้นก็ดี โบรกเกอร์ที่ทางผมเลือกมาให้นั้น ก็มีหน่วยงานอิสระคอยตรวจสอบและควบคุม ความน่าเชื่อถือให้คุณ ไม่ว่าจะเป็น CySEC, ASIC, FinaCom ซึ่งจะช่วยให้คุณ ยังคงได้รับผลตอบแทนอย่างยุติธรรม และไม่เจอเหตุการณ์ปิดโบรกเกอร์หนีไปเสียก่อน

สาม จงจำกัดความเสี่ยงให้เป็น

สัญญาไบนารี่ออฟชั่น มีความเสี่ยงทางการเงินสูงสุด ถือว่าอยู่บนยอดแห่งปิระมิดความเสี่ยงเลยก็ว่าได้ครับ ดังนั้นคุณต้องเรียนรู้ที่จะจำกัดความเสี่ยง ซึ่งความเสี่ยงส่วนใหญ่ ผมสรุปให้อยู่ในเว็บ thailandoption.com แล้ว แต่เบื้องต้นการกระทำตามตารางด้านล่างนี้จะช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินของคุณลงไปได้อย่างมาก อาทิเช่น

วิธีจำกัดความเสี่ยง
1.เทรดไบนารี่ออฟชั่นไม่เกินวันละ 1-3 ไม้
2.เงินวางประกันที่ใช้ซื้อสัญญาต้องเป็นเพียง 1 ใน 10 ของเงินทุนที่ฝากเข้าโบรกเกอร์
3.จะเปิดคำสั่งซื้อก็ต่อเมื่อ เข้าเงื่อนไขครบทุกข้อในกลยุทธ์
4.เข้าใจคำกล่าวที่ว่า วันนี้แพ้ แต่ชนะเมื่อครบเดือน
ตัวอย่าง วิธีจำกัดความเสี่ยงในการเทรดที่ต้องรู้

สี่ จงเจาะลึกทั้งการวิเคราะห์ทางเทคนิคและพื้นฐาน

หลักการวิเคราะห์แนวโน้มราคาในอนาคตนั้น เราจะใช้หลักสองหลักประกอบการ โดยหลักการแรกคือ การวิเคราะห์ทางเทคนิค หรือที่เราเรียกว่าการใช้ Indicator นั่นเอง โดยอินดิเคเตอร์จะถูกนำมารวบรวมให้กลายเป็นกลยุทธ์ โดย 1 กลยุทธ์อาจประกอบไปด้วย 1-4 อินดิเคเตอร์ครับ

บทความนี้ผมจะเสนอกลยุทธ์อย่างง่าย แต่มีประสิทธิภาพสูง ส่วนหากคุณต้องการ กลยุทธ์ที่สูงขึ้น และสร้างผลตอบแทนได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ผมแนะนำกลยุทธ์ “หัวโบราณ” ที่ปรากฎในหนังสือ “คู่มือการเทรดไบนารี่ออฟชั่นปี 2024” ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดได้โดยคลิกที่รูปภาพด้านล่างครับ (ฟรี)

นอกเหนือจากการวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้ว การวิเคราะห์ด้วยปัจจัยพื้นฐาน ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะสามารถทำให้คุณมองเห็นแนวโน้มของราคาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

ตัวอย่างเช่น ถ้าตอนนี้กำลังเกิดสงครามระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน และดูเหมือนว่าแนวโน้มจะรุนแรงขึ้นในอนาคต เพราะคุณอ่านหรือดูจากข่าวสารต่าง ๆ อย่างนี้เราอาจคาดการณ์ได้ว่า ราคาทองคำน่าจะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคอันใกล้อย่างแน่นอน เป็นต้น

พอเห็นภาพความสำคัญของการวิเคราะห์โดยใช้ปัจจัยพื้นฐานแล้วใช่ไหมครับ

ห้า เข้าใจกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าสัญญาไบนารี่ออฟชั่น ไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายไทย แต่การเทรดและนำเงินเข้าประเทศไทย ผ่านการถอนเงิน ถือว่าเงินดังกล่าวต้องเสียภาษีนะครับ

หากคุณนำเงินเข้ามาในรูปแบบของเงินบาท และเงินของคุณเกินกว่า 1.8 ล้านบาทในปีภาษี คุณจะต้องดำเนินการจดทะเบียน ภ.พ.30 เพื่อเสีย VAT 7% ด้วย และต้องนำเงินดังกล่าวมาคำนวณรายได้ฐานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วย

หากเป็นการนำเงินเข้าผ่านระบบคริปโต คุณจะต้อโอนคริปโตเข้ามายัง Thai exchange ที่ ก.ล,ต.ไทยรับรองเท่านั้น อาทิเช่น bitkub.com เป็นต้น และจากนั้นจึงค่อยแลกเงินและถอนออกมาเป็นเงินบาท

ซึ่งเงินดังกล่าวต้องนำไปเสียภาษีคริปโต (เริ่มใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567)

ผมมีคำแนะนำประการสำคัญคือ

อย่าหลบเลี่ยงโดยเด็ดขาดนะครับ จงเสียภาษีอย่างถูกต้อง และคุณจะใช้เงินอย่างสบายใจ อีกทั้งยังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเงินไปพัมนาประเทศไทยอีกด้วย ส่วนวิธีการเสียภาษีเป็นอย่างไรนั้น ผมจะเขียนบทความไว้ให้ได้ศึกษากันอย่างแน่นอนครับ อย่าลืมกรอกอีเมล์เพื่อ subscription เว็บไซต์ thailandoption.com ไว้นะครับ

หก จงหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องทำความเข้าใจคือ จงหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง จงใช้บัญชีทดลองที่โบรกเกอร์มอบให้อย่างมีคุณค่า จงหมั่นจดสิ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงินของคุณ และลงมือทำตามนั้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่ม % การทำกำไรในสัญญานี้ได้มากขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

และเมื่อเวลาผ่านไปสักสองถึงสามปี คุณจะพบว่า คุณเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นแถวหน้าของวงการเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นไปเสียแล้ว

เอาล่ะครับ หลังจากที่เราเข้าในพื้นฐานสำคัญของการเทรดไบนารี่ออฟชั่นแล้ว ในส่วนต่อไป ผมคิดว่าเราไปเจาะลึกเรื่องสัญญาไบนารี่ออฟชั่นให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกคุ้นเคย และพบว่าการสร้างผลตอบแทนไม่ใช่เรื่องยากเกินความคาดหมายแต่อย่างใดครับ


ตัวอย่างการ เทรดไบนารี่ออฟชั่น

ผมขออนุญาตนำเสนอตัวอย่างการเทรดจริง และทำกำไรด้วยสัญญาไบนารี่ออฟชั่น โดยผมขอเลือกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ คือ iqoption มาเป็นตัวอย่างนะครับ โดยผมจะเทรดบนมือถือ ดังนั้นภาพที่ปรากฎด้านล่างจะเป็นภาพบนมือถือครับ ขั้นตอนเป็นดังนี้

หนึ่ง ผมจะเริ่มต้นฝากเงินเข้าไปในบัญชีจริงของ iqoption ก่อน

สอง ผมจะเลือกทรัพย์สินที่ผมเข้าใจมันมากที่สุด ในที่นี้คือบิทคอยน์ครับ (ผมชอบคริปโตมาก)

สาม ผมเห็นว่าตลาดกำลังเป็นเทรนด์ขาขึ้น ดังนั้นผมจึงเลือกกลยุทธ์ที่ชื่อ “หัวโบราณ” (มีอยู่ในอีบุ้คสอนเทรดปี 2024 ดาวน์โหลดฟรี คลิกที่นี่) และติดตั้งมันลงบนหน้าจอ

สี่ ผมรอเข้าเงื่อนไขทุกข้อจึงเปิดสัญญา

ห้า ผมเปิดสัญญาโดยใช้เงินประกันเพียง 1 ใน 10 ของเงินฝาก ซึ่งก็คือ $1 โดยเลือกเวลาหมดอายุสัญญาคือ 45 นาที ซึ่งโบรกเกอร์จะมอบผลตอบแทนให้ผม 90% หากผมทายถูก และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยผมก็กดปุ่ม Call เพื่อเปิดสัญญา

ห้า ระหว่างรอเวลาหมดอายุ กราฟวิ่งขึ้นวิ่งลงเป็นปกติ เราทำหน้าที่อย่างเดียวคือรอ อาจซื้อขนมมากินระหว่างรอด้วยก็ำด้ครับ

หก ปิ้งป่อง เมื่อครบ 45 นาที ผมทำนายถูก ผมได้กำไรมา 0.9 ดอลล่าร์

ผมอาจเลือกเทรดอีกไม่เกิน 3 ไม้โดยรวมไม้นี้เข้าไปด้วย จากนั้นผมก็จะหยุดเทรดครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ ขั้นตอนการเทรด ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ เวลาที่คุณเทรดจริง ก็จะมีขั้นตอนเหมือนกับที่ผมทำให้ดูนี้เลยครับ

ส่วนในเรื่องผลตอบแทนนั้น โดยปกติผลตอบแทนที่โบรกเกอร์มอบให้จะอยู่ระหว่าง 40%-110% โดยจะมากหรือน้อยนั้นโบรกเกอร์จะเป็นคนกำหนด แต่จากที่ผมสังเกตดูแล้วจะพบว่า ส่วนใหญ่หากกราฟมีความผันผวนสูง โบรกเกอร์มักจะเพิ่มผลตอบแทนสูง (ซึ่งเราจะไม่เล่น)

แต่มีอยู่กรณีหนึ่งที่ผมแนะนำ หากคุณต้องการผลตอบแทนที่สูงจริง ๆ นั้นคือ ผมแนะนำให้คุณเป็นสมาชิกแบบ VIP ของโบรกเกอร์นั้น ๆ ซึ่งจะทำให้คุณถูกปรับอัตราผลตอบแทนและสิทธิ์พิเศษอื่น ๆ ด้วย

ตอนนี้คุณเห็นวิธีเทรดไบนารี่ออฟชั่นและผลตอบแทนจริงแล้ว ในหัวข้อต่อไป ซึ่งสำคัญมากครับ การจะเป็นเทรดเดอร์ได้เราต้องหาโบรกเกอร์สังกัด ซึ่งปัจจุบันมีโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือและปลอมมากมาย (โบรกเกอร์ไทยที่จดทะเบียนนอกประเทศก็มี)

ดังนั้นคุณจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งมีหลักการเลือกอย่างไรบ้างนั้น ผมสรุปมาให้แล้วดังนี้ครับ


ปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกโบรกเกอร์

ตั้งแต่ผมเริ่มต้นเข้าวงการไบนารี่ออฟชั่นตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ยอมรับว่ามีโบรกเกอร์ไบนารี่ออฟชั่นเกิดขึ้นมากมาย ทั้งในและต่างประเทศครับ แต่จะมีมากมายเพียงใด เราก็สามารถคัดเลือก หรือคัดกรองโบรกเกอร์ออกมาได้โดยใช้หลักการ 4 ข้อ ดังต่อไปนี้

หนึ่ง ความน่าเชื่อถือ

ข้อแรกเลยคือ ให้คุณตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ วิธีการตรวจสอบนั้นไม่ยากเลย ทำได้ดังนี้คือ หนึ่ง ตรวจสอบอายุของการให้บริการ หากเปิดบริการนานเกินกว่า 3 ปีขึ้นไป อย่างเช่น iqoption, olymptrade หรือ pocketoption แบบนี้ถือว่าผ่านครับ

จำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม iqoption มีมากกว่า 48 ล้านคน และก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2014

และอีกข้อหนึ่งคือ ดูจำนวนสมาชิกเทรด ณ ปัจจุบัน หากโบรกเกอร์ดังกล่าวมีจำนวนคน Active มากกว่า 100,000 คนต่อเดือน อันนี้ก็เป็นตัวบ่งชี้ความน่าเชื่อถือเช่นกัน

สอง การสนับสนุนของลูกค้า

คำว่าสนับสนันลูกค้า หมายถึงอำนวยความสะดวกให้คุณเริ่มต้นเทรดได้อย่างง่ายดาย อาทิเช่น การทำ KYC ที่รวดเร็ว การจัดการอบรมและสอนการเทรดอย่างเป็นระบบ หรือการมีระบบรางวัลจูงใจให้คุณสามารถพัฒนาอาชีพนี้ให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ ได้

สาม ความสะดวกในการฝากถอนเงิน

ระบบการฝากเงิน และการถอนเงิน ถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยโบรกเกอร์ ควรมีการสนับสนุให้ฝากหรือถอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคารไทยที่รวดเร็วได้ อันจะส่งผลให้คุณสามารถเข้าไปซื้อสัญญาได้รวดเร็ว และทันจังหวะการสร้างผลตอบแทนได้ทันที

สี่ ทีม support เป็นคนไทย

ตัวชี้วัดประการสุดท้ายคือ ควรมีทีมสนับสนุนเป็นคนไทย เพื่อให้ง่ายต่อการแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้น หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับโบรกเกอร์ หรือปัญหาเกี่ยวกับการเทรดครับ

หลัก ๆ แล้วผมว่าสี่ข้อนี้ก็เพียงพอแล้วต่อการตรวจสอบโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ ทีนี้เพื่อให้เรามั่นใจเพิ่มขึ้น เราอาจเลือกตรวจสอบความถูกต้องของโบรกเกอร์ในส่วนของใบอนุญาตจัดตั้ง ว่ามีหรือไม่ โดยทำได้ดังนี้


การตรววจสอบใบอนุญาตของโบรกเกอร์

โบรกเกอร์ที่ไม่มีใบอนุญาต ก็คือโบรกเกอร์เถื่อนนั่นเอง ดังนั้น ก่อนที่เราจะเป็นสมาชิกโบรกเกอรืใดก็ตาม จงตรวจสอบใบอนุญาต และตรวจสอบว่ามันหมดอายุแล้วด้วยหรือไม่

โดยหลักแล้วการเทรดไบนารี่ออฟชั่นมีการควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในหลายประเทศ ซึ่งมีหน้าที่ในการตรวจสอบและให้ใบอนุญาตกับโบรกเกอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าโบรกเกอร์จะดำเนินการอย่างถูกต้องและซื่อสัตย์

ซึ่งหน่วยงานที่มีชื่อเสียง และมีมาตรฐานที่ดีในการตรวจสอบโบรกเกอร์มีดังนี้

CySEC (Cyprus Securities and Exchange Commission)

หน้าที่หลัก กำกับดูแลและควบคุมโบรกเกอร์ในประเทศไซปรัสและในสหภาพยุโรป ซึ่ง CySEC ทำหน้าที่ควบคุมและตรวจสอบโบรกเกอร์ในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินเพื่อให้แน่ใจว่าปฏิบัติตามกฎหมายที่เข้มงวดและปกป้องผู้ลงทุน

FCA (Financial Conduct Authority) – สหราชอาณาจักร

หน้าที่หลัก กำกับดูแลสถาบันทางการเงินและโบรกเกอร์ในสหราชอาณาจักร ซึ่ง FCA รับผิดชอบในการมอบใบอนุญาตและกำกับดูแลโบรกเกอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าปฏิบัติตามมาตรฐานอุตสาหกรรมและปกป้องผู้บริโภค

ASIC (Australian Securities and Investments Commission)

หน้าที่หลัก กำกับดูแลและควบคุมบริษัทการเงินและโบรกเกอร์ในออสเตรเลีย โดย ASIC มีหน้าที่ในการตรวจสอบและกำกับดูแลบริษัทการเงินเพื่อให้แน่ใจว่าปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้การปกป้องผู้ลงทุนที่เหมาะสม

CFTC (Commodity Futures Trading Commission)

หน้าที่หลัก กำกับดูแลตลาดการเงินที่เกี่ยวข้องกับสัญญาฟิวเจอร์สและตัวเลือก CFTC มีหน้าที่ในการควบคุมตลาดสินค้าโภคภัณฑ์และตลาดอนุพันธ์ เพื่อให้มั่นใจว่าตลาดเป็นไปอย่างเปิดเผยและยุติธรรม

FinaCom Financial Commission

เป็นองค์กรกำกับดูแลอิสระที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการเสนอบริการระงับข้อพิพาทและการประกันการคุ้มครองเงินลงทุนสำหรับลูกค้าของบริษัทสมาชิกที่ทำธุรกิจในสาขาของตลาดอนุพันธ์และการเงิน

สำหรับวิธีตรวจสอบนั้นทำได้ง่าย ๆ ครับ นั่นคือ ถามทางแชทของโบรกเกอร์นั้น ๆ โดยตรงเลยว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ และดูได้ที่ไหน ตรงนี้อย่าไปคิดว่ามันไม่จำเป็นนะครับ ผมบอกเลยจำเป็นมาก อย่างน้อย เราก็รู้ว่าเงินของเราไม่ได้ถูกนำไปฟอกเงินให้คนอื่น ซึ่งเมื่อนำเข้าประเทศไทย ก็จะเสียภาษีได้อย่างสบายใจนั่นเอง

ภาพแสดงสำนักงานใหญ่ บริหารงานของโบรกเกอร์ iqoption

หลังจากที่เรารู้วิธีพิจารณาโบรกเกอร์แล้ว รู้วิธีตรวจสอบใบอนุญาตแล้ว ผมขออนุญาตแนะนำแพลตฟอร์มยอดนิยมประจำปี 2024 ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการค้นหาโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยมีดังนี้ครับ


แนะนำแพลตฟอร์มที่ยอดนิยมปี 2024

โดยวิธีเลือกนั้น ผมจะนำเอาปัจจัยที่กำหนดไว้ในสี่ข้อแรกมาเป้นแนวทางนะครับ โดยเริ่มต้นขอสรุปออกมาเป็นตารางให้ดังนี้

ชื่อโบรกเกอร์ใบอนุญาต

iqoption
CyCES
FCA
และอีกหลายประเทศ

olymptrade
FinaCom
FMRRC

Expertoption
VFSC
CySEC

Pocketoption
Mohéli

ถ้าคุณยังไม่ได้เป็นสมาชิกโบรกเกอร์เหล่านี้ ผมแนะนำให้สมัครเป็นสมาชิกก่อนเลยครับ คุณไม่ต้องรอเวลา เพราะมันเป็นการสมัครฟรี คุณไม่ต้องเสียเงินสักบาท โดยคุณสามารถคลิกที่รูปโลโก้ของโบรกเกอร์ด้านบน เพื่อเข้าไปสมัครสมาชิกได้เลย

หลังจากที่เรามีโบรกเกอร์แล้ว ในส่วนต่อไปที่เราต้องมีคือแผนการเทรดที่เป็นรูปธรรม และสามารถนำมาใช้เทรดไบนารี่ออฟชั่นได้จริง โดยก่อนจะไปถึงจุดดังกล่าว ผมขอออธิบายความสำคัญของการมีแผนการเทรดให้คุณทราบก่อนดังนี้


ความสำคัญของการมีแผนการเทรด

การมีแผนการเทรดสำหรับไบนารี่ออฟชั่นมีความสำคัญหลายประการ ซึ่งช่วยให้เทรดเดอร์สามารถนำเสนอวิธีการที่มีระเบียบและระบบมากขึ้นในการเทรด และมีประโยชน์ในด้านต่างๆ ดังนี้

หนึ่ง ลดผลกระทบจากอารมณ์

การเทรดที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์สามารถนำไปสู่การตัดสินใจที่ไม่มีเหตุผลและมักจะผลักดันให้เกิดการเสี่ยงมากเกินไป แผนการเทรดช่วยให้เทรดเดอร์มีกรอบในการตัดสินใจที่ชัดเจนและหลีกเลี่ยงการตัดสินใจโดยอิงจากความรู้สึกชั่ววูบ

สอง กำหนดเป้าหมายและความเสี่ยงได้อย่างชัดเจน

แผนการเทรดช่วยให้เทรดเดอร์สามารถกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนและจำนวนเงินที่พร้อมจะเสี่ยงได้อย่างชัดเจน ซึ่งช่วยให้สามารถจัดการและควบคุมความเสี่ยงได้ดีขึ้น

สาม ช่วยในการตัดสินใจเข้าออกตลาด

แผนการเทรดมักจะรวมถึงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับเวลาเข้าและออกจากการเทรด ทำให้เทรดเดอร์สามารถปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าได้อย่างเคร่งครัด

สี่ ปรับปรุงและทบทวนกลยุทธ์

แผนการเทรดช่วยให้เทรดเดอร์สามารถวิเคราะห์ผลลัพธ์ของการเทรดในอดีตและปรับปรุงกลยุทธ์ได้ การทบทวนแผนการเทรดและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรในระยะยาว

ห้า ความสอดคล้องและวินัย

การมีแผนการเทรดที่ชัดเจนช่วยให้เทรดเดอร์ปฏิบัติตามวินัยในการเทรดได้ดีขึ้น ช่วยลดการตัดสินใจที่เปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งและช่วยให้การเทรดมีความสอดคล้องมากขึ้น

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ การมีแผนการเทรดที่ดีและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในการเทรดไบนารี่ออฟชั่นและการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องมีแผนการเทรดก่อนที่จะเทรดจริงเสมอ แต่ในระยะเริ่มต้นนี้ คุณอาจยังไม่มีแผน หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นด้วยแผนใดดี ถ้าอย่างนั้นลองดูแผนด้านล่างนี้ครับ มันเป็นกลยุทธ์พื้นฐานที่มีผลดีมากสำหรับผู้เริ่มต้น

โดยมีรายละเอียดดังนี้


แผนพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น

จริง ๆ แล้วแผนพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้นนั้น ผมเขียนไว้อย่างละเอียดในอีบุ้คสอนเทรดไบนารี่ออฟชั่นปี 2024 แต่ในบทความนี้ผมจะสรุปเฉพาะส่วนที่เอาไปใช้งานได้ก่อนมาให้เลย ซึ่งแผนพื้นฐานมีดังนี้คือ

หนึ่ง จงเล่นตามแนวโน้ม

คำว่าเล่นตามแนวโน้มคือ เมื่อคุณเปิดกราฟทรัพย์สินอ้างอิงขึ้นมา คุณต้องตอบให้ได้เป็นอันดับแรกว่า มันมีเทรนด์เป็นอะไรระหว่าง ขาขึ้น, ขาลง, หรือแนวข้าง โดยเทรนด์มที่เราต้องการนำมาเล่นคือ ขาขึ้น หรือ ขาลง ซึ่งถ้าคุณตอบได้ว่ากราฟเป็นเทรนด์ใด เราจะตั้งหลักแรกไว้ก่อนเลยว่า เราจะเปิดสัญญา ขาย เท่านั้นหากเป็นขาลง หรือ เราจะเปิดสัญญาซื้อ เท่านั้นหากกราฟเป็นขาขึ้น

สอง กำหนดจำนวนไม้ที่จะใช้เล่นต่อวันไม่เกิน 3 ไม้

แผนข้อที่สองนี้ ห้ามละเมิดเด็ดขาด คุณสามารถเทรดได้วันละไม่เกิน 3 ไม้เท่านั้น ไม่ว่าคุณจะผิดหรือถูก คุณก็สามารถเทรดได้แค่สามไม้ การเทรดมากกว่านี้จะทำให้คุณล้างพอร์ตอย่างแน่นอน 100% คุณไม่ต้องพิสูจน์ความจริงข้อนี้ เพราะมีเทรดเดอร์รุ่นพี่ ๆ พิสูจน์ไปแล้วก่อนหน้าคุณ

สาม ซื้อสัญญาโดยใช้เงินหนึ่งในสิบของเงินทุนที่มี

เมื่อคุณฝากเงินเข้าไป จงแบ่งมันออกเป็น 10 ส่วนแล้วแบ่งเงิน 1 ส่วนมาเทรดในวันนั้น และต้องไม่เกิน 3 ไม้ เช่น ถ้าคุณฝากเงิน $1,000 คุณก็ไม่ควรเทรดมากกว่า $100 ต่อไม้ และต้องไม่เกิน สามไม้ พอนึกภาพออกแล้วใช่ไหมครับ

แต่แผนเรื่องเกี่ยวกับการเงินนั้นมีรายละเอียกมากกว่านี้นะครับ ซึ่งหาอ่านได้ในหนังสืออีบุ้คที่ผมแจก อย่าลืมไปดาวน์โหลดเด็ดขาดนะครับ

สี่ เทรดโดยใช้กลยุทธ์

อย่าเปิดคำสั่งซื้อแบบมั่ว ๆ หรือเดาเอาเพราะคิดว่า แค่เดาให้ได้ว่ามันขึ้นหรือลงเท่านั้น จะไปยากอะไร อย่า อย่า ทำแบบนั้นครับ อันนั้นแหละครับ คือต้นทางไปสู่ความพ่ายแพ้ จงเลือกกลยุทธ์ โดยกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับผู้เริ่มต้นมีดังนี้

กลยุทธ์ ไข่มุกญี่ปุ่น

กลยุทธ์ หัวโบราณ (อยู่ในหนังสืออีบุ้ค)

ให้คุณเริ่มต้นด้วยกลยุทธ์เหล่านี้แหละครับ ไม่ต้องท่าเยอะ แต่เน้นไปที่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น นั่นคือ สามารถสร้างผลตอบแทนได้จริงในแต่ละวัน จะดีที่สุดครับไปสู่การล้างพอร์ตนั่นเอง

ในหัวข้อต่อไปเราจะไปศึกษาเรื่องการกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนกันครับ (เรื่องนี้สำคัญมาก ๆ)


การกำหนดเป้าหมายผลตอบแทน

ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของเทรดเดอร์สมัครเล่น คือ การกำหนดว่าจะต้องได้ผลตอบแทนวันละ 1,000 บาท หรือ 10,000 บาทจากการเทรดไบนารี่ออฟชั่น ซึ่งในความเป็นจริงคือ คุณควบคุมไม่ได้ และนี่คือเกมส์ที่โบรกเกอร์ต้องการ

เมื่อใดก็ตามที่คุณกำหนดเป้าหมายผลตอบแทน นั่นเท่ากับว่า คุณได้กำหนดเส้นชะตาชีวิตให้เดินทางไปสู่การล้างพอร์ตเรียบร้อยแล้ว เทรดเดอร์ใหม่จำนวนมากที่เลิกเทรด เพราะมีความเชื่อเรื่องการกำหนดเป้าหมายผลตอบแทน

แต่ในความเป็นจริง คุณกำหนดไม่ได้ คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคุณจะได้กำไรเท่าไหร่ เพราะมีปัจจัยสำคัญคือ % ผลตอบแทนที่โบรกเกอร์มอบให้คุณ ยิ่งถ้าสินทรัพย์ของคุณผลตอบแทนน้อย นั่นเท่ากับไปเพิ่มจำนวนไม้ที่ต้องเทรดมากขึ้น และเมื่อคุณเทรดเสียและหัวเสีย ทุกอย่างก็จะจบเกมส์ทันที

ดังนั้น เป้าหมายของการทำกำไรในไบนารี่ออฟชั่น คือ “จงอย่าตั้งเป้าหมาย” ใช่แล้วครับ จงอย่างตั้งเป้าหมาย หน้าที่คุณคือการเทรดให้ครบ 3 ไม้ต่อวัน แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องทำกำไรวันละ 1,000 บาท

ผมการันตีว่า แค่คุณทำข้อนี้ คุณก็จะสามารถทำกำไรได้เลยภายในวันแรก เพราะว่านี่คือวิธีวางแผนเป้าหมายอย่างถูกต้องแล้ว ในส่วนต่อไปจะเป็นเรื่องสำคัญแล้ว นั่นคือ คำท้า!


ผมขอท้าคุณให้ทดลองกลยุทธ์นี้กับบัญชีทดลอง

ตอนนี้ผมคิดว่า คุณมีข้อมูลเพียงพอแล้วเกี่ยวกับการเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่น ดังนั้นเพื่อพิสูจน์ว่า เนื้อหาตลอดที่คุณอ่านมานั้นสามารถใช้งานได้จริง ผมขอท้าคุณให้ทดลองกลยุทธ์ ผ่านบัญชีทดลองของโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือครับ

โดยผมจะพาคุณจำลองวิธีการเทรดไปทีละขั้นตอนเสมือนหนึ่งว่า คุณนั่งเทรดอยู่ข้างกับผมเลย และเมื่อคุณได้ทดลองกับบัญชีทดลองแล้ว ผลลัพธ์ถ้าเป็นที่น่าพึงพอใจ ผมแนะนำให้คุณเดินทางไปต่อเลยกับการเทรด แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ คุณอาจทดลองมันซ้ำอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าทำแล้วก็ยังไม่ใช่ อย่างนี้ผมแนะนำให้ยกเลิกเสียครับ

พร้อมแล้วใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนั้นเราไปลงมิอทดลองจริง ๆ พร้อมกับผมกันเลย

ขั้นตอน 1 เปิดบัญชีทดลองก่อน

ให้คุณเลือกสมัครกับโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ ตามตารางด้านล่าง โบรกเกอร์ใดก็ได้นะครับ เอาตามที่คุณชอบก่อน เมื่อสมัครเสร็จแล้วไปที่ขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอน 2 ฝากเงินปลอมเข้าไปมูลค่า $10,000

จากนั้นให้คุณฝากเงินปลอมเข้าไปในระบบมูลค่า $10,000 ครับ โดยคุณไม่ต้องกังวลครับ มันเป็นเงินปลอม คุณเทรดเสียก็ไม่มีผลอะไรเลย แต่ถ้าระบบมีเงินให้คุณอยู่แล้ว $10,000 คุณก็ไม่ต้องแก้ไขอะไรนะครับ ทิ้งเงินไว้อย่างนั้น แล้วไปสู่ขั้นตอนที่สาม

ขั้นตอน 3 เลือกทรัพย์สินอ้างอิง ที่ถนัดที่สุด

ให้คุณเลือกทรัพย์สินอ้างอิงที่คุณ สามารถเดา ๆ ทิศทางของราคามันในอนาคตสัก 1 สัปดาห์ข้างหน้าได้ อันนี้คือ ไม่ต้องเดาถูกก็ได้ครับ แค่คุ้นเคย เช่นคุณอาจชอบทองคำ หรือบิทคอยน์ หรืออาจเป็นหุ้นเทสลาก็ได้

แต่ข้อแม้คือ ทรัพยืสินอ้างอิงที่คุณเลือกนั้นจะต้องมีรายชื่ออยู่ในรายการของโบรกเกอร์ด้วยนะครับ ไม่อย่างนั้นแล้ว เราจะไม่สามารถทดลองอะไรได้เลย สำหรับในตัวอย่างนี้ผมขอเลือกทองคำนะครับ

ขั้นตอน 4 ติดตั้งกลยุทธ์หัวโบราณ

ให้คุณเริ่มจากสิ่งที่ง่ายที่สุดก่อน นั่นคือ กลยุทธ์หัวโบราณ ซึ่งมีตั้งค่าง่ายมาก รายละเอียดอยู่ในหนังสืออีบุ้คครับ

ขั้นตอน 5 รอเปิดสัญญาเมื่อกราฟเข้าเงื่อนไข

หลังจากติดตั้งกลยุทธ์หัวโบราณเรียบร้อย ให้รอจนกว่า จะครบเงื่อนไขการเปิดสัญญา Buy หรือ Sell จากนั้นค่อยทำการเปิด โดยห้ามเปิดสัญญาโดยที่เงื่อนไขไม่ครบโดยเด็ดขาด!

จากตัวอย่างข้างต้น เป็นการซื้อสัญญาไบนารี่ ทองคำ โดยมีอายุ 15 นาที ประเภทบัญชีทดลอง โดยใช้กลยุทธ์หัวโบราณ โดยทุน $10,000 ผมจึงเปิดสัญญาที่ $1,000 ผลที่ได้คือ ทำกำไรได้ $800 โดยดูความยาวของไส้ ซึ่งแสดงถึงความแม่นยำของกลยุทธ์หัวโบราณครับ

ขั้นตอน 6 เทรดจำนวนสิบครั้งแล้วประเมินผล

ไม่ว่าคุณจะเทรดได้กำไร หรือว่าขาดทุน ผมขอให้คุณเทรดไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งครบ สิบไม้ จากนั้นจึงเริ่มวัดผลครับ โดย…

ถ้าผลลัพธ์จากการเทรดคือ คุณสามารถชนะมากกว่า 6 ครั้งใน 10 ครั้ง ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ ดูเหมือนว่าคุณมีแนวโน้มที่จะทำอาชีพเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นได้แล้ว เพราะการเทรดบัญชีจริง ก็ไม่แตกต่างมากนักจากการเทรดบัญชีทดลองครับ

คุณอาจใช้กลยุทธ์ที่ผมแนะนำไปข้างต้น ที่คุณเพิ่งชนะมานี้ก็ได้ แต่มีอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ work ไม่แพ้กัน และทำกำไรได้ดี นั่นคือ กลยุทธ์หัวโบราณ ซึ่งผมมอบให้คุณฟรี! ผ่านอีบุ้คของเว็บ

แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นเทรดจริงจัง

ผมขอแนะนำเรื่องสำคัญต่อไปให้คุณทราบและเตรียมตัวไว้ก่อน นั่นคือ ความผิดลาพดและการล้างพอร์ต ซึ่งคุณจะต้องเจอมันอย่างแน่นอน

แต่เราจะทำอย่างไรเพื่อเตรียมตัวกับเรื่องนี้ ผมมีวิธีการมาบอกครับ


การเตรียมตัวรับความผิดพลาดและใช้มันให้ชนะในครั้งต่อไป

เดี่ยวคุรจะต้องพลาด แต่ความผิดพลาดที่ไม่ได้รับการบันทึกจะไม่มีผลใด ๆ ต่อการพัฒนาการเทรดของคุณเลย ดังนั้น จงบันทึก! นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

บันทึกความผิดพลาด
1.การตั้งเป้าหมายยอดเงินรายวันคือหายนะ
2.เทรดตอนมีอารมณ์โมโหคือหายนะ
3.เทรดไม้ที่สี่ในวันนั้น หมายถึงคุณล้างพอร์ตแน่นอน
4.เทรดในทรัพย์สินอ้างอิงที่ไม่คุ้นเคย ล้างพอร์ตแน่นอน
5.ซื้อสัญญาโดยไม่รอให้ครบเงื่อนไข ล้างพอร์ตแน่นอน
6.ขอเทรดแบบเดาเล่นสักตา นำไปสู่การล้างพอร์ตวันนั้นแน่นอน
7.บริหารเงินทุนแบบ Martingle ล้างพอร์ตแน่นอน
8.เลือกทรัพย์สินโดยดูที่จ่ายผลตอบแทนสูงสุด ล้างพอร์ตแน่นอน
9.ไม่เฝ้ากราฟตอนเทรด ล้างพอร์ตแน่นอน
10.ไม่ทดสอบกลยุทธ์ใหม่บนบัญชีทดลองให้ชนะ 6 ใน 10 ล้างพอร์ตแน่นอน
11.เทรด OTC ล้างพอร์ตแน่นอน
12.ไม่เทรดมือ ล้างพอร์ตแน่นอน
13.เทรดโดยฟังจากคนอื่น ล้างพอร์ตแน่นอน
14.เทรดบนมือถืออย่างเดียว สักวันจะล้างพอร์ต
15.เทรดทางเทคนิคในช่วงมีข่าวรุนแรง นำไปสู่การล้างพอร์ตแน่นอน

พยายามท่องทั้งสิบห้าข้อนี้ให้ขึ้นใจ และเมื่อคุณลงมือเทรดจริง ปัจจัยใดก็ตามที่นำไปสู่การล้างพอร์ตของคุณให้คุณจดบันทึกไว้เสมอ เหมือนกับที่ผมทำไว้ข้างต้นนี้ครับ


จงเรียนรู้ตลอดชีวิต

ผมคิดว่าหัวใจสำคัญที่สุดที่ทำให้คุณสามารถเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นแบบมืออาชีพและใช้ชีวิตอย่างมีอิสรภาพนั่นคือ การรู้จักเรียนรู้ตลอดชีวิต ตอนผมรู้จักไบนารี่ออฟชั่นใหม่ ๆ ปี 2014 เรื่องราวก็เป็นอีกแบบหนึ่ง และ ณ วันนี้เป็นปี 2024 เรื่องราวของมันก็เป็นอีกแบบหนึ่ง

มีคนที่อยู่รอดและคนที่พ่ายแพ้ในตลาดมากมาย แต่มีเพียงเหตุผลเดียวที่คนที่อยู่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 จะอยู่จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันได้นั้น นั่นคือ การไม่ยอมแพ้และเรียนรูตลอดชีวิตครับ

ดังนั้น ถ้าคุณตัดสินใจที่จะรับความหลักการนี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งเมื่อเริ่มต้นสร้างอาชีพเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่น ผมก็จะขอแสดงความยินดีด้วย และนั่นคือสิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

รู้ได้อย่างไรว่ายั่งยืน ก็เพราะผมผ่านประสบการณ์และอยู่มาจนกระทั่งถึงปี 2024 นี่อย่างไรละครับ ถ้าไม่รู้จะเชื่อใครก็เชื่อผมไว้ก่อนก็ได้ครับ

และเพื่อให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างยั่งยืน ผมขอมอบเครือข่ายของคนรักการเทรดไบนารี่ออฟชั่น ซึ่งผมเห็นว่ามีประโยชน์ และคุณอาจหรือควรที่จะเป็นสมาชิก บางแห่งฟรี บางแห่งต้องจ่ายเงิน แต่สำหรับผมมันคุ้มค่ามาก ๆ มีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย


แนะนำเครือข่ายคนรักการเทรดไบนารี่ออฟชั่น

กลุ่มที่ผมรวบรวมมาให้นั้นเป็นกลุ่มคนรัการเทรดไบนารี่ออฟชั่นที่น่าเชื่อถือและมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย น่าเสียดายที่เป็นกลุ่มต่างประเทศ แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังเป็นประโยชน์ต่อคุณอยู่ดี โดยมีกลุ่มใดบ้างนั้นไปดูกันครับ

กลุ่มจาก Facebook Group

ชื่อกลุ่มคำอธิบาย
Binary OptionTrader ประเทศไทยกลุ่มนี้มุ่งเน้นไปที่การแบ่งปันกลยุทธ์การเทรดและเคล็ดลับสำหรับเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่น
Binary Options Signalsกลุ่มนี้ให้สัญญาณการเทรดและแนวทางการเทรดที่ผู้เชี่ยวชาญ

กลุ่มจาก Forex Factory Forums

ชื่อกลุ่มคำอธิบาย
Binary Options Threadในเว็บไซต์ Forex Factory มีส่วนที่มุ่งเน้นการเทรดไบนารี่ออฟชั่นซึ่งผู้ใช้สามารถแบ่งปันข้อมูลและเทคนิคต่างๆ

สรุปขั้นตอนการเป็นเทรดเดอร์อีกครั้ง

ก่อนที่ผมจะจบบทความนี้ ผมขออนุญาตสรุปขั้นตอนการเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นอีกครั้งโดยทำเป็นตารางด้านล่าง เพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพของอาชีพนี้ และกล้าที่จะเริ่มต้นอย่างจริงจัง โดยขั้นตอนมีดังนี้ครับ

ขั้นตอนที่รายการ
1อ่านบทความนี้ให้เข้าใจสัก 1-2 รอบ
2ดาวน์โหลดหนังสืออีบุ้ค “คู่มือไบนารี่ 2024” และอ่านจบ 1-2 รอบ
3สมัครโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ ให้ครบ
4จดและท่องจำแผนเบื้องต้น 4 ข้อให้ขึ้นใจ
5ศึกษากลยุทธ์ หัวโบราณ ให้ถ่องแท้
6ลงมือเทรดด้วยบัญชีทดลอง $10,000 ตามที่สอนในบทความ
7ประเมินผล หากชนะมากกว่า 6 ใน 10 ไม้ ถือว่าได้ไปต่อ
8จดสิ่งผิดพลาดที่ห้ามทำไว้และท่องให้ขึ้นใจ
9รับหลักการ จงเรียนรู้ตลอดชีวิต ไว้ในใจ
10อย่าลืมสร้างเครือข่าย แล้ว ลงมือเทรดอย่างจริงจังซะ!

ขอให้คุณสำเร็จครับ และถ้าคุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้ โปรดเขียนมันลงในช่องแสดงความคิดเห็นท้ายบทความนี้ และโปรดแชร์บทความนี้ให้ผมด้วยนะครับ แล้วพบกันในบทความต่อไป


ไอบีต้น
ไอบีต้น

สวัสดีครับผมไอบีต้น เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเกี่ยวกับ การลงทุน การหาเงินด้วยสัญญาไบนารี่ออฟชั่น ผมไม่ใช่โค้ช หรือคนเก่งด้านนี้นะครับ แต่ผมจะค้นหาคนเก่ง แกะเทคนิคจากเขาเหล่านั้นเอามาจัดระบบและสอนผ่านโรงเรียนออนไลน์แห่งนี้ เพื่อให้คุณมีฐานข้อมูลที่ดีที่สุดในการเป็นเทรดเดอร์ไบนารี่ออฟชั่นครับ